ANANAS

Thành lâp: Chính thức ra mắt năm 2012 thuộc sở hữu của Đông Hưng Footwear Group, cho đến nay Ananas, đã trở thành thương hiệu được các bạn trẻ yêu thích bởi Ananas đẹp mà không đắt, bắt mắt mà không sến súa, các sản phẩm ở đây đa dạng phong cách nhưng có mức giá mềm, phù hợp với mọi tầng lớp.

Với thương hiệu Ananas, công ty Đông Hưng Footwear Group kỳ vọng sẽ đem đến cho người tiêu dùng trong nước những đôi giày Việt với chất lượng hàng xuất khẩu nhưng được bán với giá rất Việt Nam. Chính vì điều này đã giúp cho thương hiệu Ananas đã và đang từng bước một khẳng định được mình trên thị trường giày dép đầy cạnh tranh ở Việt Nam.




Lịch sử: Sau nhiều sóng gió kể từ khi có mặt lần đầu trên thị trường vào năm 2010, đến giữa năm 2017, Ananas quay trở lại với tên gọi cũ, cách làm mới và chọn năm này làm cột mốc cho hành trình mới của mình.

Ananas chia sẻ rằng trong những bước đi đầu tiên sau thất bại, Ananas sẵn sàng cống hiến, mang lại giá trị cho cộng đồng để phát triển một thương hiệu bền vững, thay vì chạy theo lợi nhuận trước mắt. Chính vì thế, Ananas đã theo đuổi định hướng phát triển “chậm mà chắc”, hướng tới xây dựng văn hoá nhân sự mang tính cách điềm tĩnh, không vội vàng.

Cho đến nay, sau 3 năm hoạt động trở lại, thương hiệu giày thời trang này ngày càng phát triển mạnh mẽ và đang tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng trên toàn quốc để đông đảo người tiêu dùng có thể biết đến sản phẩm của mình hơn.

Thị trường và sản phẩm: Hiện tại Ananas đang có 9 cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và đang ấp ủ dự định mở rộng thị trường ra khắp cả nước.

Sản phẩm ở đây rất đa dạng cả về hình thức và chủng loại, nào giày, nào áo thun, nào nón,... Các sản phẩm được sản xuất trên tiêu chí: vừa tốt, vừa đẹp, vừa ví tiền, bên cạnh đó Ananas hướng đến sự tỉ mỉ, đầu tư và cái riêng của mình mong muốn khách hàng cảm nhận được là sự tận tâm, chân thành và tích cực.

Tầm nhìn: Về tầm nhìn, trước hết là Ananas mong muốn sẽ thành công ở thị trường Sài Gòn, rồi nếu được sẽ mở rộng khắp tại Việt Nam, ra khu vực và thế giới.

Sứ mệnh: Cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm giày dép với chất lượng tốt, giá thành hợp lý.

*   Mong muốn: Ananas mong muốn mang lại cho khách hàng giá trị sản phẩm cao hơn hẳn so với giá bán. Ananas không xác định cạnh tranh bằng giá rẻ, mà đầu tư vào công sức con người để tạo nên giá trị sản phẩm.

Văn hóa: Ananas quan niệm về việc xây dựng văn hoá thương hiệu rằng nếu “bên trong” không thấy đúng thì sẽ không thể lan toả được văn hoá ra bên ngoài.

Ananas cũng đã mang văn hoá của mình lên sản phẩm qua hai khẩu hiệu “Be Positive” và “Be Honest”. “Be Positive” là sự lạc quan, quyết tâm của Ananas khi đứng trước khó khăn, còn “Be Honest” là sự trung thực, chân thành mà Ananas dành cho khách hàng.

Thông điệp: DiscoverYOU

Với niềm tin rằng: dù bạn là ai, mang trong người bất cứ dòng máu hay giới tính nào; bạn cũng xứng đáng nhận được sự công bằng và thể hiện quan điểm của mình, Ananas gửi gắm đến người tiêu dùng thông điệp: discoverYOU (khám phá bản thân của chính bạn) Ananas hiểu rằng các bạn trẻ (đặc biệt là ở Việt Nam) thường rơi vào trạng thái mông lung không biết mình muốn gì, điều này xuất phát từ việc các bạn chưa hiểu rõ con người mình. Do đó, DiscoverYOU là thông điệp mà Ananas muốn nhắc nhở mọi người rằng: “Làm gì thì cũng cần phải hiểu bản thân và hiểu bản thân mình muốn gì”. Càng hiểu rõ con người mình thì quyết định sẽ càng chính xác hơn.

DiscoverYOU có thể là lời Ananas nói với khách hàng, chính Ananas nói với Ananas, hoặc là chính các bạn tự nói với bản thân mình. Hiện tại, Ananas vẫn đang trong hành trình tìm kiếm con đường cho riêng mình, cố gắng để ngày một hiểu rõ bản thân hơn để làm mọi việc hoàn hảo hơn nữa.


Lý do tạo nên sự thành công của Ananas:

Đánh trúng vào tâm lý mua sắm của khách hàng với mong muốn mua hàng chất lượng nhưng giá phải chăng nên mặc dù ra đời trong thời gian thị trường giày dép Việt Nam bị thao túng bởi những ông lớn đến từ nước ngoài như Adidas, Nike, và Converse, Ananas vẫn tạo ra con đường phát triển riêng của chính mình.

Được kế thừa 20 năm kinh nghiệm từ một nhà sản xuất giày từng hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Reebok, Puma, Keds và Burberry, chất lượng của những đôi giày tại Ananas không hề thua kém những thương hiệu nước ngoài đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Thiết kế năng động, trẻ trung không thua kém gì các thương hiệu ngoại nhập và chất lượng vững chắc là những ưu điểm giúp Ananas đứng vững trên thị trường giày đầy cạnh tranh.

Hướng phát triển “chậm mà chắc” tạo nên sự phát triển bền vững cho thương hiệu này. Bên cạnh đó, Ananas luôn hoàn thiện và thay đổi, phát triển mình hơn qua thời gian.

Hiểu văn hoá địa phương hơn các thương hiệu nước ngoài. Hiểu văn hoá hơn chính là một lợi thế lớn tạo nên sự thành công của Ananas, bởi hiểu văn hóa bản địa giúp Ananas nắm bắt sớm và kịp thời hơn những nhu cầu, thị yếu của khách hàng trong nước nhằm tạo ra những sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu khách hàng

Ananas đi cùng cộng đồng:

Bên cạnh tạo ra những đôi giày siêu bền, cực chất đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình, Ananas còn đồng hành với sự phát triển của cộng đồng thông qua việc gửi gắm các thông điệp trong sản phẩm của mình. Điển hình mới đây nhất, tháng 5/2020 nhằm hưởng ứng tháng Pride Month, Ananas đã cho ra mắt thiết kế Urban Love Wins “Pride Flag” để gửi tặng đến cộng đồng LGBT.